วิวัฒนาการของภาษามนุษย์หมายถึงอะไรสำหรับ AI - หงุดหงิด Labs

โดย: rabidaffection7 [IP: 115.87.121.xxx]
เมื่อ: 2017-07-03 18:57:57
ภาษามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่มีหลักการพื้นฐานที่ถือเป็นจริงไม่ว่าคุณจะพูดภาษาอะไรก็ตาม เป็นไปได้ว่าวิธีการที่ภาษามีผลกระทบต่อวัฒนธรรมและสมองสามารถศึกษาเพื่อช่วยทิศทางของอนาคตของ AI

เหมือนกัน แต่แตกต่างกัน

ในหนังสือเล่มใหม่ ข้อตกลง Beyond Phi



นักภาษาศาสตร์ MIT Shigeru Miyagawa

สำรวจแนวคิดเกี่ยวกับภาษาสากลโดยการวิเคราะห์ความคล้ายคลึงกันระหว่างภาษาหลายภาษา

หัวข้อนี้เป็นภาษาศาสตร์ศาสตร์ที่ใช้ในการเรียนรู้คำศัพท์และการสร้างของพวกเขาและ Miyagawa หวังว่าการวิจัยและการวิเคราะห์ของเขาจะช่วยให้เขาใช้ทฤษฎีของเขากับภาษาอื่น ๆ นอกเหนือจากสเปกตรัมในแถบอินโดยูโรป

ในหนังสือของเขาเขาทำให้อาร์กิวเมนต์ที่ทุกภาษามีข้อตกลงการจัดสรรซึ่งหมายถึง "ลักษณะทางสัณฐานวิทยาที่เพศของผู้รับถูกทำเครื่องหมายไว้อย่างชัดเจนในคำพูดโดยใช้เครื่องหมาย grammaticalized อย่างเต็มที่.สำหรับนักภาษาศาสตร์ที่ไม่ใช่ออกมีชนิดของมันเช่นรูปแบบของคำกริยาข้อตกลงที่ช่วยให้การอย่างเป็นทางการเพื่อเปลี่ยนวิธีการที่คำกริยาจะพูด เมื่อพูดภาษาฝรั่งเศสเช่นบอกเพื่อนว่า "เขามี" บางอย่างอาจเป็น "tu as" แต่สำหรับอาจารย์หรือหมอแบบสุภาพจะเป็น "vous avez"นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งใน Basque เช่นเดียวกับภาษาญี่ปุ่นซึ่งมีวิธีการบางอย่างในการ "ทำให้สุภาพ" ในหนังสือเล่มนี้เขาอธิบายถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างภาษาต่างๆเช่นฝรั่งเศสอังกฤษบาสก์ญี่ปุ่น Dinka และ Jingpo แต่เขาต้องการ ชอบที่จะสำรวจต่อไป

มี tomes เช่น Globish

โดย Jean-Paul Nerrière

ซึ่งพยายามที่จะให้เป็น "ภาษาสากล" โดยเลือกภาษาธุรกิจที่โดดเด่น (คิดเป็นภาษาอังกฤษ) และรวม เหมาะสำหรับมืออาชีพที่ต้องการเรียนรู้อย่างรวดเร็ว

มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็น lingua franca

ของโลก แม้จะไม่ได้คำนึงถึงความหมายของภาษาอาณานิคมที่แปลกประหลาด แต่ไม่ใช่ภาษาที่ใช้ในการสื่อสาร ไม่มีศัพท์ไวยากรณ์ที่ซับซ้อนไม่มีการเปรียบเทียบภาษานั้นมีความหมายทางเศรษฐกิจทั้งสองอย่างของคำ ภาษาสากลใหม่อาจเป็นขั้นตอนที่ยิ่งใหญ่ต่อความเข้าใจภาษาของเราและวิธีการที่มีผลต่อสมองAI และนักภาษาศาสตร์เดินเข้าไปในบาร์

เนื่องจากภาษาเป็นเหมือนคณิตศาสตร์ในหลายวิธีการมี AI ที่พูดได้หลายภาษาเป็นเรื่องปกติ

แต่ถึงแม้ว่า AI จะสามารถพูดได้ แต่ก็ยังมีบางสิ่งที่ขาดหายไปในแง่ของความสามารถในการทำความเข้าใจและบริบท แม้ว่า AI มักจะแปลและถอดรหัสได้อย่างง่ายดาย แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าใจได้ง่ายในสิ่งที่เกิดขึ้นในข้อตกลงการจัดสรรตามภาษา

นักภาษาศาสตร์จะต้องทำงานร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ AI อย่างจริงจังเพื่อให้สามารถสื่อสารกับ AI ได้เมื่อเทคโนโลยีกลายเป็นขั้นสูงมากขึ้นและเมื่อคอมพิวเตอร์มีรูปแบบอย่างที่ดีขึ้นจากกระบวนการของสมองวิธีการเรียนรู้และใช้ภาษาของ AI จะเปลี่ยนไปด้วย AI "สมอง" จะสามารถตอบสนองต่อและเรียนรู้เกี่ยวกับภาษาในแบบเดียวกับที่มนุษย์สามารถทำได้?

ในการให้สัมภาษณ์กับ Slate

เบ็ตตี Birner ศาสตราจารย์ด้านภาษาศาสตร์และวิทยาศาสตร์ทางปัญญาที่มหาวิทยาลัย Northern Illinois

กล่าวถึงศาสตร์ภาษาศาสตร์เบื้องหลังภาพยนตร์ไซไฟ มาถึง



หลายคนเชื่อว่าการเรียนรู้ภาษาเปลี่ยนวิธีสมองเป็นแบบมีสายและวิธีการดำเนินการต่างๆนี่ทำให้ฉันสงสัยว่าด้วยการประดิษฐ์คอมพิวเตอร์จำนวนมากขึ้นที่ใช้การจำลองแบบ brian เป็นแบบอย่าง AI จะมีประสบการณ์ในการ "re-run" อีกหรือไม่? เป็นไปได้หรือไม่ที่ภาษาที่โดดเด่นของ AIs สามารถเปลี่ยนวิธีที่คำนวณได้?

Birner อธิบายว่าไม่ใช่เรื่องที่ต้องห่วงสำหรับมนุษย์หรือ AI เพราะนั่นไม่ใช่วิธีการทำงานของภาษา

Sapir-Warf


g> สมมติฐานที่มีสองการตีความในโลกของภาษาศาสตร์

ประการแรกคือความสัมพันธ์ระหว่างภาษา :



ซึ่งหมายความว่ามีความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับโลกทัศน์ ตัวอย่างเช่นสภาพแวดล้อมที่เลือกสำหรับลักษณะการปรับตัวที่ประสบความสำเร็จ: เชื่อกันว่าชาวยุโรปมักมีผิวที่สว่างกว่าเนื่องจากแสงแดดลดลงจากเส้นศูนย์สูตรที่เดินทางและผิวสีเข้มทำให้ยากที่จะผลิตวิตามินดีในที่มีแสงแดด จำกัด หรือผู้ที่อาศัยในแถบ Sub-Saharan Africans มีแนวโน้มที่จะมีผมหงอกเพราะปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีช่วยลดอัตราการเกิดโรคมะเร็งผิวหนัง แต่รูปร่างที่หยาบกร้านและการกระจายตัวของรูขุมขนยังช่วยให้หนีความร้อนจากหนังศีรษะมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อลดความเสี่ยง ของความร้อนในภูมิอากาศเขตร้อน ตรงกันข้ามชาวยุโรปมีแนวโน้มที่จะมีเส้นผมตรงและมีรูขุมขนหนาแน่นมากขึ้นเพราะการปรับตัวเหล่านี้เป็นข้อดีในสภาพอากาศหนาวเย็นตัวอย่างเช่นสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติเลือกลักษณะการปรับตัวที่ประสบความสำเร็จโดยทั่วไปเชื่อกันว่าชาวยุโรปมักมีผิวที่มีน้ำหนักเบาเนื่องจากความเข้มของแสงแดดลดลงจากเส้นศูนย์สูตรที่เดินทางและผิวคล้ำทำให้ยากที่จะสร้างวิตามินดีในที่มีแสงแดด จำกัด หรือผู้ที่อาศัยในแถบ Sub-Saharan Africans มีแนวโน้มที่จะมีผมหงอกเพราะปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีช่วยลดอัตราการเกิดโรคมะเร็งผิวหนัง แต่รูปร่างที่หยาบกร้านและการกระจายตัวของรูขุมขนยังช่วยให้หนีความร้อนจากหนังศีรษะมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อลดความเสี่ยง ของความร้อนในภูมิอากาศเขตร้อน ตรงกันข้ามชาวยุโรปมีแนวโน้มที่จะมีเส้นผมตรงและมีรูขุมขนหนาแน่นมากขึ้นเพราะการปรับตัวเหล่านี้เป็นข้อดีในสภาพอากาศหนาวเย็นหรือแอฟริกันใต้ทะเลทรายมีแนวโน้มที่จะมีผมหงอกเพราะปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีช่วยลดอัตราการเกิดโรคมะเร็งผิวหนัง แต่รูปร่างที่หยาบกร้านและการกระจายตัวของรูขุมขนยังช่วยหลบหนีความร้อนจากหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อลดปัญหา เสี่ยงต่อความร้อนเกินในภูมิอากาศเขตร้อน ตรงกันข้ามชาวยุโรปมีแนวโน้มที่จะมีเส้นผมตรงและมีรูขุมขนหนาแน่นมากขึ้นเพราะการปรับตัวเหล่านี้เป็นข้อดีในสภาพอากาศหนาวเย็นตรงกันข้ามชาวยุโรปมีแนวโน้มที่จะมีเส้นผมตรงและขนแน่นมากขึ้นเนื่องจากการดัดแปลงเหล่านี้เป็นข้อดีในสภาพอากาศหนาวเย็นวัฒนธรรมมีลักษณะตามพฤติกรรมทั่วไปที่เกิดจากพันธุกรรมร่วมกัน ชาวยุโรปจะต้องดูแลผิวและเส้นผมของพวกเขาด้วยความแตกต่างจากชาวแอฟริกัน นอกจากนี้สัตว์และพืชที่มีอยู่จะกำหนดอาหารของกลุ่ม (yams ไม่เติบโตในสภาพอากาศหนาวเย็น)

ชาวยุโรปจะต้องคำนึงถึงผิวและเส้นผมของพวกเขาที่แตกต่างจากแอฟริกา นอกจากนี้ระบบสัตว์และพืชที่พร้อมใช้งานจะกำหนดอาหารของกลุ่มที่กำหนด (เช่นยำไม่เติบโตในสภาพอากาศหนาวเย็น)ถ้าเรามองว่าภาษาเป็นส่วนย่อยของวัฒนธรรมแต่ละกลุ่มจะมีเหตุผลและคำพูดที่แตกต่างกันสำหรับเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับผมเช่นหวีและแปรง

วิธีที่สองในการตีความ Sapir-Whorf คือ determinism ทางภาษาศาสตร์

รับทำ SEO
ซึ่งหมายความว่าภาษานั้นสามารถกำหนดความเป็นจริงของคุณได้ คำนิยามนี้มีความหมายมากขึ้นเล็กน้อยและนักภาษาศาสตร์ส่วนใหญ่ไม่ยอมรับ

Sapir-Warf สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนรู้ภาษาใหม่ได้หรือไม่?

ภาษามีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาตลอดเวลา สิ่งที่คุณต้องการคือการมีเทคโนโลยีที่หยิบยกคำแสลงและสามารถทำสิ่งนี้ได้ไม่เพียง แต่ภาษาของคุณเท่านั้น แต่มีหลายภาษาด้วย?

ในขณะที่ AI ยังคงมีความเข้าใจภาษามากขึ้น ถ้าเรายังคงวิ่งอยู่กับคอมพิวเตอร์เป็นทฤษฎีเกี่ยวกับสมองคุณคิดว่าภาษาที่คุณพูดกับ AI ของคุณจะเปลี่ยนวิธีที่มันรับรู้โลกหรือมากกว่าวิธีการคำนวณ?

แต่เรายังคงได้รับผลกระทบอย่างมากจากพันธุกรรมและวัฒนธรรมที่เกิดขึ้นของเรา ถ้าวัฒนธรรมเป็นผลมาจากความแตกต่างด้านสิ่งแวดล้อมและการปรับตัวที่ไม่ซ้ำกันของพวกเขากับพวกเขามันจะเป็นไปได้อย่างแท้จริงที่จะสร้างและยอมรับวัฒนธรรมระดับโลกในขณะที่ความแตกต่างเหล่านั้นยังคงอยู่?




ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,251,436